ฉีดฟิลเลอร์ขมับ - แก้ปัญหาขมับตอบ เสริมโหวงเฮ้ง

Last updated: 18 พ.ย. 2563  |  2827 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉีดฟิลเลอร์ขมับ - แก้ปัญหาขมับตอบ เสริมโหวงเฮ้ง


ขมับตอบ ใบหน้าแก่กว่าวัย แก้ด้วยฟิลเลอร์ขมับ คืนความอ่อนเยาว์สดใสให้ใบหน้า

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ใบหน้าของคุณดูอ่อนเยาว์ มีน้ำมีนวล ตามธรรมชาติ ดูมีชีวิตชีวา โดยเฉพาะในคนไข้ที่มีปัญหาใบหน้าเป็นโครงกระดูก แก้มตอบขมับตอบ

ฉีดฟิลเลอร์ขมับ แก้ไขอะไรได้บ้าง

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ เป็นหัตถการที่ช่วยแก้ไขปรับรูปหน้า สำหรับคนที่มีปัญหาขมับตอบ หรือ ขมับยุบ ขมับบุ๋ม พบได้บ่อยในผู้มีผิวบาง

การที่ขมับตอบ ทำให้หน้าดูไม่สดชื่น เห็นกระดูกรอบตาเด่น โหนกแก้มกระดูกก็มองเห็นชัดเจนด้วย ตามความเชื่อว่า จะทำให้อับโชคทั้งด้านการเงิน และคู่ครอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า การฉีดฟิลเลอร์ที่ขมับ รูปหน้าจะดูใหญ่ขึ้น ฟิลเลอร์ที่ขมับถ้าฉีดได้ตำแหน่งที่ถูกจุด จะสามารถยกเปลือกตาขึ้น แก้ไขปัญหาเปลือกตาตก และถ้าฉีดขมับให้รับกับส่วนอื่น จะส่งผลให้หน้าดูเป็นรูปไข่สวยงาม และยกผิวข้างแก้มให้ยกขึ้น ดูเด็กลง สดชื่นขึ้น โหงวเฮ้งดีขึ้นด้วย

ขมับตอบเกิดจากอะไร จึงต้อง ฉีดฟิลเลอร์ขมับ

ปัญหาขมับตอบ เกิดจากโครงสร้างกะโหลกศีรษะของแต่ละบุคคล ในบางคนอาจเป็นหลุมลึกข้างขมับ เนื่องจากกล้ามเนื้อด้านในมีขนาดเล็กหรือฝ่อ พื้นที่ด้านในจึงไม่เต็มพอดีกับผิวหนังด้านนอก มองแล้วขมับตอบ หรือเป็นรอยบุ๋มลง หรือเนื่องจากอายุที่มากขึ้น โดยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยให้ใบหน้ามีความอ่อนเยาว์ตามธรรมชาติ โครงสร้างของผิว รวมทั้งเนื้อเยื่อโดยรอบเต่งตึง กระชับ ใบหน้าให้มีความสมดุลเกิด “มิติ”

 

ฉีดฟิลเลอร์ขมับ อันตรายหรือมีความเสี่ยงหรือไม่

อันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับการเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ขมับ คือ

1 ขาดความรู้ความเข้าใจเลือกฉีดฟิลเลอร์ปลอม

2.การแพ้จากการฉีดฟิลเลอร์ปลอม

3.การเกิดรอยช้ำภายหลังฉีด คนไข้บางรายอาจเกิดรอยแดงที่เกิดขึ้นเป็นเวลานาน หรือเกิดตุ่มและก้อนนูนที่คลำได้บริเวณฉีด (กรณีนี้เกิดจากแพทย์ฉีดตื้นเกินไป หรือไม่มีความชำนาญ)

4.เกิดการติดเชื้อ จากการที่ฉีดฟิลเลอร์ไม่สะอาด หรือไม่ได้รับประทานยาปฏิชีวนะหลังฉีด เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้น

 


ฉีดฟิลเลอร์ขมับ แบบใดถึงปลอดภัย

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ แบบปลอดภัย และได้ผลตามที่ต้องการ ต้องเลือกแพทย์ที่มีความรู้ความชำนาญสูง หากฉีดผิดพลาดเข้าเส้นเลือด อาจเสี่ยงตาบอด เนื้อตาย อัมพาต หรือเสียชีวิตได้ ดังนั้นแพทย์ที่ฉีด  ฟิลเลอร์ ต้องเป็นหมอเฉพาะทางผิวหนังที่มีความชำนาญ

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ขมับ

การฉีดเสริมขมับ ด้วยกรดไฮยาลูรอนิก มีขั้นตอนง่ายโดยแพทย์สามารถฉีดยาชา ในบริเวณที่จะทำการรักษาก่อน แล้วฉีดฟิลเลอร์ได้ทันที การเตรียมตัวพื้นฐานเหมือนกับการเตรียมตัวฉีดฟิลเลอร์ในจุดอื่นๆ

คนไข้ที่รับประทานยาและวิตามินเสริม  เช่น ยาแอสไพริน น้ำมันปลา วิตามินอี ฯลฯ ก่อนฉีดประมาณ 1สัปดาห์ เพราะจะทำให้เลือดออกง่ายและเกิดรอยบวมช้ำ

คนไข้ควรเตรียมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง หากมีโรคประจำตัว หรือแพ้ยา ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนและควรทำความเข้าใจกับแพทย์ ถึงความต้องการและความเข้าใจตรงกันก่อนที่จะทำการรักษา

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ แล้วปวดหัวเกิดจากอะไร

คนไข้ที่มีอาการปวดศีรษะ ปวดกราม ตึงหน้า หรือตึงๆ บริเวณศีรษะ ในช่วง 1-2 วันหลังฉีดเพราะฟิลเลอร์ไปแทรกในกล้ามเนื้อบริเวณขมับ การฉีดฟิลเลอร์ คนไข้สามารถกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้เลย และสามารถทำความสะอาดใบหน้า ทาครีมตามปกติ แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น หลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์  การอบซาวน่าร้อนๆ รวมทั้งเลี่ยงการกดนวดหน้าบริเวณที่ฉีด 2 สัปดาห์

 

Powered by MakeWebEasy.com